bizecoGroup - I am for you- We are for Vietnam!

Friday, November 18, 2005

Hỏi và Đáp

Hỏi và đáp:
*Chú ý: những câu hỏi dưới đây được thu thập từ cuộc họp hồi ngày 22/7/2004 của nhóm

Hỏi: mình không tham dự được cuộc họp, có cách nào mình tham gia được không?

Đáp: chúng tôi hiểu sự khác biệt giờ giấc gây ra nhiều khó khăn cho nhiều người. Nếu bạn bị lỡ cuộc họp vừa rồi mà có ý muốn tham gia, xin cứ add nick bizecoGroup (yahoo messenger) vào, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và up-to-date đến từng người một.

Hỏi: bao giờ trang web được up lên

Đáp: trang web hiện đang trong thời gian phát triển, tuy nhiên bạn có thể vào xem tại địa chỉ http://www.bizecoGroup.tk . Trang web hiện vẫn cần nhiều sự phát triển, chính vì vậy rất mong ý kiến đóng góp của mọi người.

Hỏi: tại sao không cho web = tiếng Việt?

Đáp: do hạn chế về phông chữ, hiện nay trang web vẫn để tiếng Anh, nhưng trong thời gian ngắn tới, tất cả sẽ được chuyển đổi sang tiếng Việt. Chúng ta, tuy nhiên, sẽ cố gắng duy trì cả 2 ngôn ngữ Việt và Anh.

Hỏi: xin hỏi trang web sẽ nghiên cứu về những mặt nào của kỉnh tể? Vì nói kinh tế chung thì rộng quá.

Đáp: về kinh tế, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung vào general economics. Bởi như thế, nhiều bạn đọc sẽ có thể đọc và tham khảo.

Hỏi: mỗi tháng một topic thì quá ít

Đáp: tôi xin nói rõ là mỗi thánh một topic không phải là dễ khi muốn viết một bài thật sâu sắc và có chất lượng. Tuy nhiên, đấy chỉ là phần "câu đố của tháng" thôi, ngoài ra, các phần khác như news, economics, biz. vẫn sẽ được phát triển theo nhiều chủ đề và nhiều hướng khác nhau.

Hỏi: trang web có cần thuê người marketing không? Em là trùm về vấn đề này.

Đáp: rất tuyệt, chúng tôi rất hoan nghênh.

Hỏi: ý kiến của gamblerhn, mục news sẽ giữ chân những người xem lại nhiều, và để update tin tức thể nào để không bị chậm, nguồn tin lấy từ đâu, và ban biên tập tin như thế nào để mọi người xung quanh không cảm thấy là giống với những trang web khác?

Đáp: câu hỏi của bạn rất hay. Vấn đề (thu thập tin tức) đấy không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Nhưng với 2 admins cho phần news, tôi hi vọng là chúng ta có thể thu thập được các bài viết từ những trang web khác, rồi dịch sang một thứ tiếng mới (ví dụ như bản gốc là tiếng Việt thì dịch sang tiếng Anh, và ngược lại). Vấn đề chủ yếu rằng trong mục news của chúng ta không chỉ đơn thuần là đưa tin tức. Cái khác biệt của mình sẽ là những bài bình luận về sự kiện, về từng cái news mà mình đăng tải. Theo tôi, chúng ta không thể chạy đua trong đăng tải thông tin trên web, vì chúng ta bất lợi hơn nhiều về phương tiện thông tin. Tuy nhiên, mỗi tin bài (của mình) đều sẽ đi kèm với bình luận, và đấy sẽ là đặc điểm khác biệt giữa news ở trang web của mình và news ở những trang web khác.

Hỏi: các bạn định hướng trang web hoạt động cụ thể theo hướng thế nào trong một thời gian ngắn nữa, thực tế chứ không phải chỉ dựa trên lí thuyết sách vở. (Theo tôi), bắt tay vào làm chứ đừng nói!

Đáp: Vâng, thì cuộc họp này chính là (một trong số những) thực tế đấy ạ. Sau cuộc nói chuyện này, hi vọng sẽ có đủ đội ngũ admins để có thể tìm được thêm người đọc, tìm thêm người viết, và (tiếp tục) bổ xung đội ngũ admins. Một khi thành lập được ban quản trị, mọi kế hoạch đã được viết chi tiết trong bản kế hoạch sẽ được đưa vào hành động ngay tức khắc!

Hỏi: tôi có thắc mắc về nguồn tài chính của trang web. Ý tớ nói là tài chính hùng hậu thì trang web mới hùng hậu, chắc chắn thế.

Đáp: tôi xin trả lời rằng trang web hoàn toàn là non-profit, chúng tôi sẽ lo chuyện tài chính từ đầu đến cuối. Không một thành viên nào sẽ bị ràng buộc vào vấn đề này. Tất nhiên, chúng tôi sẽ hoan nghênh rất nhiều nếu có sự đóng góp thêm (từ phía người ủng hộ).

Hiện nay, trang web thực sự chỉ chú trọng vào chuyện phát triển bài viết, đặt trung tâm là người đọc, nên chuyện tài chính sẽ không được coi nặng.

Hỏi: như vậy tổ chức sẽ như một economics thinktank, non-profit organization, chứ không phải là service provider đúng không? Nếu như thế thì vẫn cần fundraising activities bởi vì fundraising và non-profit có quan hệ hỗ trợ lẫn nhau mà. Mình đã có kinh nghiệm làm cho một vài non-profit organizations.

Đáp: chúng ta không phải là service provider for now. Bây giờ chúng ta sẽ tập trung vào mặt kiến thức trước. Những kiến thức thực tiễn, phổ cập sẽ đi trước. Nếu khi phát triển về sau, chúng ta có thể sẽ làm fundraising và trở thành service provider, nhưng vẫn sẽ giữ nguyên tính chất non-profit của tổ chức.

Hỏi: bạn để tiền thưởng cho "câu hỏi của tháng" là có thật không? Thế chuyển tiền như thế nào? Có gửi qua account ngân hàng không?

Đáp: chuyện tiền thưởng là hoàn toàn có thật. Để có thêm thông tin, xin đọc bản kế hoạch chi tiết, hoặc theo dõi mục "câu hỏi của tháng". Việc chuyển tiền sẽ làm qua bưu điện là chủ yếu vì đa số các bạn ở Việt Nam không có tài khoản ở ngân hàng. Còn nếu có, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng là hoàn toàn được và sẽ giản tiện hơn nhiều.

Có thêm câu hỏi? Xin gửi về bizecoGroup[at]yahoo.com!
bizecoGroup,

0 Comments:

Post a Comment

<< Home