bizecoGroup - I am for you- We are for Vietnam!

Friday, November 18, 2005

Thông tin về nhóm

Giới thiệu:
BizecoGroup:
Nhóm BizecoGroup bao gồm anh Lê Nguyễn Ngọc Tâm (yahoo ID: youngexplorer2ks), sinh viên năm thứ 3 trường đại học University of Florida, bạn Nguyễn Xuân Hải (yahoo ID: chim_chich_bong), sinh viên năm thứ hai trường đại học University of Tennessee, bạn Phùng Thùy Nhung (yahoo ID: justme_velvet_gov), sinh viên năm thứ hai trường đại học Kinh Tế Quốc Dân-Hà Nội, và một số thành viên khác (do khác biệt về múi giờ nên đã không thể tham dự).

Tóm tắt kế hoạch:

I. Mục đích:
Trên phương diện "học đi đôi với hành", trang web được thành lập để giúp các bạn Việt Nam tiếp xúc với cách sử dụng những kiến thức đã được học để áp dụng vào đời sống thật qua những bài viết của mình; hoặc có cơ hội học được những kiến thức mà bản thân chưa có dịp tiếp xúc.

II. Lí do thành lập:
Hiện nay Việt Nam đang trong thời kì phat triển mạnh, một trang web như trên kế hoạch sẽ trở thành một nơi để các bạn trẻ thi thố tài năng, và cũng là nơi để tạo dựng lớp trẻ cho những thập kỉ tới.

III. Đánh giá tình hình chung và triển vọng của kế hoạch:
Đứng trước sự tăng trưởng theo từng ngày của tổng số các website cho học sinh, sinh viên, trang web này ra đời không tránh khỏi bị đánh đồng với đa số còn lại. Tuy nhiên, với tính độc đáo, thể hiện mình như một trong những phương tiện hữu hiệu duy nhất để các bạn trẻ sự dụng, chúng tôi có cơ sở để tin tưởng vào sự thành công của trang web này.
Thứ nhất, trang web sẽ phục vụ chủ yếu bạn đọc trong lứa tuổi trung học cho đến hết đại học. Đây là lứa tuổi hiếu kì và đầy tham vọng; vậy thì trang web sẽ là nơi để bộc lộ và trui rèn bản thân.
Thứ hai, bài đưa lên sẽ hoàn toàn do học sinh, sinh viên viết theo ý hiểu của bản thân. Mặc dù chúng tôi có một hệ thống chấm bài và đánh giá chất lượng bài cẩn thẩn trước khi đưa lên, hệ thống đó không đặt nặng vấn đề đúng/sai của bài viết, mà chủ yếu chú trọng vào cách trình bày ý tưởng, những lý luận đưa ra, và tính thực tiễn của vấn đề.
Thứ ba, những chiến lược quảng bá cho trang web sẽ được đưa ra, ví dụ như quảng cáo ở các diền đàn trong và ngoài nước, đặt liên kết hai chiều với các website có đông đảo người tham gia v.v.., nhằm liên tục thu hút bạn đọc đến với trang web. Như vậy, số người tham gia viết bài cũng sẽ tăng, kéo theo chất lượng bài viết cũng sẽ được nâng cao. (Nâng cao trên phương diện mới trong ý tưởng, chặt chẽ trong lý luận, sát sao với tình hình, chứ không phải là những lí thuyết mang tính cao siêu)
Và nhiều lí do khác.

IV. Đội ngũ quản lí:
Theo sơ đồ vẽ trong trang 7 bản kế hoạc bằng tiếng Việt, hoặc trang 8 bản kế hoạch bằng tiếng Anh, trang web sẽ được quản lí theo tổ chức với cấp bậc phân định rạch ròi. Đứng đầu là có Nhóm thành viên sáng lập và Ban Quản lí, trong đó Ban Quản lí sẽ trực tiếp điều hành trang web, còn Nhóm thành viên sáng lập sẽ là những người chịu trách nhiệm giữ cho trang web luôn đi theo đúng hướng. Tiếp sau đó là nhóm Admins, bao gồm 2 người cho mỗi chủ đề (news, eco, biz, and self improvement) cùng với ít nhất hai webmaster và một vài biên tập viên. Trách nhiệm chủ yếu của Admins là viết bài, đọc và sửa các bài được gửi đến và đăng trên web. Admins cũng sẽ là người trực tiếp tiếp xúc với bạn đọc để trang web có thể ngày càng phát triển hơn. Xin hãy đọc bản kế hoạch chi tiết và nhưng thông tin gửi kèm để biết thêm chi tiết về quyền và trách nhiệm của từng chức vụ.
Hiện nay, tất cả các vị trí Admins đều bỏ ngỏ và chúng tôi rất mong muốn sự hợp tác của các bạn. Nhóm Quản lý hiện thời do sáng lập viên điều hành, nhưng sau một thời gian nhất định sẽ tiến hành chuyển đổi, tạo cơ hội cho những Admins suất sắc lên đảm nhiệm.

V. Hệ thống chấm điểm và "câu đố của tháng"
Đây là những chuẩn mực khá khác biết so với trang web khác. Như đề cập ở trên, trong khi hệ thống đánh giá bài viết khá sát sao và chi tiết, người viết lại không hề chịu sự gò bó theo chuẩn mực kiến thức cứ ng nhắc mà người chấm bài hay bất cứ ai khác đặt ra. Điều đó có thể dẫn đến những tranh cãi lớn xung quanh mỗi bài viềt, nhưng lại cho phép người đọc và người viết phát triển đến mức tối đa khả năng phân tích và tính sáng tạo .
Bên cạnh những bài viết thường xuyên, trang web sẽ có mục "Câu đố của tháng" để đưa việc thử thách người tham gia lên thêm một tầng cao nữa. Mỗi tháng, một vấn đề sẽ được đặt ra, ví dụ như "Bạn hãy cho biết những bước chính để thành lập một doanh nghiệp mới ở nước hiện tại của bạn" v.v... Ban Quản lí và Admins sau đó sẽ chấm điểm từng bài để chọn ra bài xuất sắc. Tác giả bài viết đó sẽ được trao giải thưởng trị giá 400,000 VND và một số điểm nhất định.

VI. Tổng kết:
Khi đưa ra kế hoạch này, chúng tôi thực sự nghĩ đến những cơ hội mà học sinh Việt Nam có thể có được qua trang web. Với sự giúp đỡ của các bạn, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của trang web này.
***

Tham khảo thêm:
1) Tham gia Nhóm
2) Hỏi và Đáp

0 Comments:

Post a Comment

<< Home